รู้จักกับ อิรฟาน ฟานดี้ แฟนหนุ่ม “แอน” แอนโทเนีย โพซิ้ว

hawaiirenewable.comรู้จักกับ อิรฟาน ฟานดี้ แฟนหนุ่ม “แอน” แอนโทเนีย โพซิ้ว

พาไปทำความรู้จักกับ อิรฟาน ฟานดี้ หนุ่มผู้กุมหัวใจของ แอนโทเนีย โพซิ้ว เจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มิส ยูนิเวิร์ส 2023 ดีกรีของเขาไม่ธรรมดา เป็นนักฟุตบอลทีมชาติสิงคโปร์และประสบความสำเร็จมากมายในไทยลีกด้วย

อิรฟาน บิน ฟานดี้ อาหมัด หรือ อิรฟาน ฟานดี้ เป็นนักฟุตบอลกองหลังทีมชาติสิงคโปร์ ของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เขาเกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2540 เป็นลูกชายของนักบอลระดับตำนานของสิงคโปร์ ฟานดี้ อาหมัด มีพี่น้องอีก 2 คน คือ อิคซาน ฟานดี้ กับ อิลาน ฟานดี้

ซึ่งอิรฟานเป็นนักฟุตบอลสัญชาติสิงคโปร์ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในลีกไทย เจ้าตัวคว้าแชมป์ไทยลีก 2 เมื่อปี 2019 ต่อเนื่องด้วยการคว้าแชมป์ไทยลีก ในปี 2020

ย้อนไปปี 2013 เว็บไซต์ Goal.com เคยยกย่องให้ อิรฟาน ฟานดี้ เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลดาวรุ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ เดอะการ์เดียน ยังจัดอันดับให้เขาเป็นหนึ่งใน 40 นักฟุตบอลอายุน้อยที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในโลกแห่งปี 2014 ซึ่งในประเทศสิงคโปร์นั้น อิรฟาน ฟานดี้ จัดเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก

อิรฟาน ฟานดี้ คือ 1 ใน 3 ลูกไม้ใต้ต้นของ ยอดกองหน้าทีมชาติสิงคโปร์ในตำนานอย่าง ฟานดี้ อาหมัด ซึ่งฟานดี้เปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้เด็กชาวสิงคโปร์ ทำให้อิรฟาน และพี่ชายอีก 2 คนได้ฝึกศาสตร์ลูกหนังกับคุณพ่อของเขามาตั้งแต่เด็กๆ

เมื่ออายุได้ 11 ปี อิรฟานก็มีโอกาสได้ไปฝึกฝนที่สเปน ตามด้วยการเข้าร่วมแคมป์และเก็บตัวกับสโมสรเอซี มิลานในเวลาต่อมา เจ้าตัวฉายแวววโดดเด่นจนได้รับโอกาสไปทดสอบฝีเท้าที่อังกฤษ แต่ด้วยปัญหาการขอใบอนุญาตทำงานทำให้ไม่สามารถเซ็นสัญญาค้าแข้งที่อังกฤษได้ ก่อนจะกลับมาเรียนที่โรงเรียนกีฬาในสิงคโปร์อีก 2 ปีครึ่ง ก่อนจะได้รับข้อเสนอให้ไปฝึกกับสโมสร อูนิเบร์ซิดัด กาโตลิก้า ที่ประเทศชิลีเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งทางสโมสรได้เสนอให้ต่อสัญญาอีก 1 ปี แต่เจ้าตัวขอกลับมาเริ่มต้นเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สิงคโปร์อย่างเต็มตัว

จากนั้น อิรฟานเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรยัง ไลอ้อนส์ ในปี 2015 ทำประตูได้ 2 ลูกจากการลงสนาม 9 นัด ก่อนจะย้ายไปร่วมเตะให้กับสโมสรโฮม ยูไนเต็ด ในปี 2016 และยิงไป 6 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 25 นัด

ปี 2018 อิรฟาน ฟานดี้ ย้ายกลับไปร่วมงานกับ ยัง ไลอ้อนส์ อีกครั้งและเป็นนักเตะกำลังสำคัญให้กับสโมสร

สำหรับฤดูกาล 2019 โอกาสสำคัญของอิรฟานก็มาถึงเมื่อ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทุ่มทุนยื่นข้อเสนอให้เจ้าตัวไปร่วมลุยศึกไทยลีก 2 (ช่วงนั้น บีจีปทุมตกชั้นจากไทยลีก) และเขาก็เป็นกำลังสำคัญที่พา”เดอะ แรบบิท” เลื่อนชั้นกลับสู่ไทยลีกอีกครั้งและยังคงเป็นตัวหลักของบีจี ปทุม ยูไนเต็ดอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

มีข้อมูลที่น่าสนใจของ อิรฟานก็คือ เจ้าตัวเริ่มต้นเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้า แต่ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ และได้เปรียบคู่แข่งในไทยลีก ทำให้อิรฟานถูกจับไปยืนตำแหน่งกองหลัง ซึ่งเจ้าตัวก็พิสูจน์ได้อย่างดีว่าสามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนพาทีม บีจี ปทุมฯคว้าแชมป์ไทยลีก และเจ้าตัวเป็นผู้เล่นสิงคโปร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทยด้วย

เปิดเส้นทางรักของอิรฟาน ฟานดี้ กับ”แอน” แอนโทเนีย โพซิ้ว

อิรฟานและ “น้องแอน” แอนโทเนีย โพซิ้ว เปิดตัวคบหาดูใจกัน ช่วงปี 2020 ซึ่งสาวแอนโทเนีย มักจะเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและให้กำลังใจเวลาที่เขาลงแข่งเสมอ

ส่วนอิรฟานก็มักจะโพสต์ให้กำลังใจแฟนสาวของเขาเช่นกัน อย่างเมื่อตอนที่แอนโทเนียคว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ได้สำเร็จ อิรฟานก็ไม่พลาดโพสต์ชื่นชมแฟนสาวของเขา

หรืออย่างล่าสุดในการ การประกวดมิส ยูนิเวิร์ส 2023 ที่จัดขึ้น ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งแอนโทเนียได้รางวัลรองชนะเลิศอันกับ 1 อิรฟาน ก็โพสต์ลงไอจี สตอรี่ ถึงแฟนสาวจากเมืองย่าโมว่า

“ไม่มีคำพูดใดที่จะอธิบายว่า ผมภูมิใจในตัวคุณมากแค่ไหน คุณทำได้ยอดเยี่ยม ราชินีของผม ผมรักคุณ”

ประวัติ อิรฟาน ฟานดี้ แข้งบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อิรฟาน บิน ฟานดี้ อาหมัด
วันเกิด 13 สิงหาคม ค.ศ. 1997
สถานที่เกิด สิงคโปร์
ส่วนสูง 186 ซ.ม.
ตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็ก
สโมสร  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*